Nhiều cơ sở lưu trú, homestay, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã chủ động sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền, quảng bá và thu hút khách du lịch như: Homestay Bản Mường, Homestay Loan Khang, Mường Lò Retreat, Cà phê Cá koi... Qua đó, 100% lượt du khách đến và đi qua địa bàn thị xã được tiếp cận và được cung cấp các thông tin về du lịch Nghĩa Lộ thông qua các nền tảng số.
Có được kết quả trên là do Thị ủy Nghĩa Lộ đã bám sát Nghị quyết 51 của Tỉnh ủy để chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số (CĐS) trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, đặc biệt là đẩy mạnh CĐS để tăng tốc phát triển du lịch.
Theo đó, thị xã tập trung đẩy mạnh CĐS, xây dựng cơ sở dữ liệu số phục vụ phát triển du lịch nhằm tăng doanh thu từ du lịch và số lượng khách du lịch đến với địa phương; phát triển các hình thức thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt…